Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
giavichinsu.over-blog.com

Cập nhật thông tin mới nhất về an toàn thực phẩm, xu hướng dinh dưỡng & món ngon mỗi ngày.

Học ngay kẻo lỡ công thức tương ớt gạo lứt chuẩn Hàn

Tương ớt gạo lứt được coi là một trong những gia vị chủ đạo của bữa ăn người Hàn Quốc. Người dùng có thể thuận tiện tìm mua loại dòng tương ớt này tại các cửa hàng. Tuy nhiên để tận hưởng trọn vị hấp dẫn đặc biệt thì phải trực tiếp ăn thử dòng tương ớt gạo lứt được làm tại nhà.

Mùi vị tương ớt gạo lứt đặc trưng vị xứ Hàn

Tại Hàn Quốc, món này được thực hành với cách ngâm lên men trong các vại sứ hoặc hũ đất, đặc biệt phối hợp các thành phần đặc biệt theo công thức độc quyền. Các nguyên liệu đó có thể là bột mì, đậu nành, đại mạch, mạch nha, táo…và đặc trưng là gạo lứt. Gạo lứt cung cấp rất nhiều dưỡng chất cần thiết như Mangan, Selen, chất chống oxy hóa, chất xơ. Việc dùng gạo lứt để chế biến tương ớt giúp sản phẩm vừa tốt cho sức khỏe, vừa có vị thơm ngon khác lạ.

Con người xứ Hàn thường dùng loại ớt này khi ăn cùng với cơm trộn hoặc làm hương vị cho các món như món thịt xào, canh gà hầm, canh kim chi. Kể từ khi sản phẩm tương ớt gạo lứt được người Việt biết đến, cách ăn dần trở nên đa dạng hơn: có thể được sử dụng để chấm với các loại thịt hoặc rau củ, gia vị nấu ăn, nguyên liệu cho các món kho…


Sản phẩm tương ớt gạo lứt giúp các món ăn thêm trọn vị ngon hấp dẫn

Nguồn tham khảo:

https://giavichinsu.food.blog

https://khamphabepviet.home.blog

https://bogiaviviet.home.blog

https://giavimoinha.home.blog

https://moncuame.home.blog

Cách thực hành tương ớt gạo lứt tại nhà

Nguyên liệu:

  • 450g ớt sừng
  • 1/2 chén gạo lứt
  • 40g bột mì
  • 1/2 chén tương đậu nành
  • Muối, đường

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Ớt sừng rửa sạch, bỏ cuống. Gạo lứt mang đi vo sạch, ngâm trong nước khoảng 2 tiếng.
  • Bước 2: Bắc nồi lên bếp để luộc ớt trong vòng 10 phút, sau đó vớt ớt ra, cắt đôi quả ớt và bỏ phần hạt.
  • Bước 3: Gạo lứt sau khi ngâm mang vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn, dùng rây lọc lấy phần nước cốt, bỏ phần bã gạo.
  • Bước 4: Tiếp tục cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố (bột mì, ớt, tương đậu nành, nước gạo lứt) tiến hành xay nhuyễn.
  • Bước 5: Cho hỗn hợp đã chuẩn bị các nguyên liệu lên bếp, thêm vào khoảng 1 muỗng muối, 1 thìa đường, đun trên ngọn lửa liu riu, khuấy đều tay đến khi tương sánh lại thì tắt bếp. Tương ớt nguội, cho vào lọ thủy tinh hoặc hũ sạch để bảo quản. Nếu để trong tủ lạnh, tương ớt có thể dùng dần trong 1 tuần.

Có thể bạn quan tâm:

Ngay tại gian bếp gia đình, bạn có thể tự tay chế biến gia vị tương ớt gạo lứt chuẩn vị Hàn Quốc, an toàn cho sức khỏe

Nếu bạn không có thời gian để làm gia vị tương ớt này tại nhà, bạn có thể dùng các thương hiệu tương ớt đóng chai có sẵn trên thị trường. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ công khai rõ ràng, thương hiệu chất lượng.

Tại thị trường tiêu dùng nước ta,sản phẩm tương ớt Chin-su (sản phẩm thuộc Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan) dần trở thành gần gũi với các bữa dùng của người Việt. Nhiều khách hàng tin dùng sử dụng tương ớt Chinsu vì loại sản phẩm được sản xuất theo dây chuyền khép kín tiên tiến của Châu  u, thành phần được làm từ những trái ớt tươi đã qua tuyển chọn. Giống với tương ớt tự làm, nhãn hiệu tương ớt Chin-su có màu đỏ hòa quyện tự nhiên, vị cay tương đối ai cũng có thể dùng. Đối với những người rất thích ăn cay có thể tuyển chọn dòng tương ớt Chin-su Siêu cay 235g để thổi bùng hương vị các món ngon.

Nguồn tham khảo: https://tuongotchinsu.net/hoc-cach-lam-tuong-ot-gao-lut-chuan-vi-han-quoc.html

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post